KẾ HOẠCH XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC XANH – SẠCH – ĐẸP
Tháng Tư 13, 2016 5:41 chiềuPHÒNG GD ĐT TX BA ĐỒN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
TRƯỜNG THCS QUẢNG LỘC | Độc lập – Tự do – Hạnh phúc |
Số: 09/KH-HT | Quảng Lộc, ngày 10 tháng 9 năm 2015 |
KẾ HOẠCH XÂY DỰNG TRƯỜNG HỌC XANH – SẠCH – ĐẸP
Năm học: 2015 – 2016
Tiếp tục thực hiện chỉ thị số: 40/2008/CT-BGDĐT về việc phát động phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” ;
Tiếp tục thực hiện kế hoạch hành động giáo dục môi trường trong trường phổ thông của Sở Giáo dục & Đào tạo;
Thực hiện hướng dẫn số: 140/GD ĐT ngày 28/10/2014 của Phòng GD ĐT thị xã Ba Đồn về Hướng dẫn tổ chức các hoạt động “ Xanh hóa nhà trường” và tiêu chí đánh giá trường Xanh Sạch đẹp;
Trường THCS Quảng Lộc xây dựng kế hoạch “Xanh – Sạch – Đẹp” năm học 2015- 2016, gồm những nội dung như sau:
- NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM:
- Giáo dục cho học sinh:
– Nâng cao về nhận thức và tạo được sự chuyển biến cơ bản trong mỗi học sinh về ý nghĩa của công tác giáo dục môi trường trong nhà trường. Từ đó các em thấy được và phát huy những mặt tốt, cùng khắc phục những mặt tồn tại của môi trường lớp học, trường học nói riêng và trong cộng đồng nói chung.
– Thực hiện phong trào “ Xanh hóa nhà trường” đạt mục tiêu trường học: “Xanh- Sạch – Đẹp”, cải thiện môi trường, góp phần vào việc thực hiện phong trào: “ Xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị trường học”
– Có kỹ năng quan sát, cảm nhận về môi trường, có nhu cầu cải thiện môi trường lớp học và trường học.
– Giữ gìn và bảo vệ môi trường, tích cực tham gia những hoạt động bảo vệ và chăm sóc môi trường trường học.
– Yêu quí, gìn giữ trường học “Xanh – Sạch – Đẹp” và thể hiện thái độ đối xử thân thiện với môi trường.
- Tiếp tục tạo được sự chuyển biến về môi trường trong nhà trường:
– Tạo được những thay đổi quan trọng trong nhà trường về môi trường và tích cực làm cho nhà trường ngày càng “Xanh – Sạch – Đẹp” hơn.
– Phấn đấu đạt các tiêu chí qui định và trường học “Xanh – Sạch – Đẹp” một cách vững chắc.
- Tạo được môi trường học thú vị, có sức hấp dẫn đối với học sinh “ môi trường thân thiện”:
– Mỗi thành viên trong nhà trường đều cảm thấy hài lòng với thành quả đạt được trong hoạt động xanh hoá và từ đó càng yêu quý, giữ gìn tốt môi trường lớp học và trường học của mình.
- Phát huy tác dụng tốt của nhà trường:
– Nhà trường phải là trung tâm “Xanh – Sạch – Đẹp” của địa phương.
– Nhà trường là nơi phát huy tốt việc tuyên truyền gián tiếp đến cộng đồng, cùng địa phương thực hiện hướng dẫn số 140/GD ĐT ngày 28/10/2014 của Phòng GD ĐT thị xã Ba Đồn về Hướng dẫn tổ chức các hoạt động “ Xanh hóa nhà trường” và tiêu chí đánh giá trường “Xanh – Sạch – Đẹp”
- Huy động tốt mọi lực lượng tham gia vào quá trình xanh hóa nhà trường:
– Nhà Trường: Ban giám hiệu- Cán bộ giáo viên- nhân viên- học sinh; Các tổ chức: Công đoàn; Đoàn thanh Niên; Liên đội; tổ chuyên môn trên cơ sở kế hoạch của nhà trường về hoạt động “ Xanh hóa nhà trường” xây dựng kế hoạch chi tiết về hoạt động “ Xanh hóa nhà trường” và triển khai thực hiện cho tổ chức do bản thân phụ trách.
– Xã hội: Chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể có sự hổ trợ giúp đở nhà trường thực hiện phong trào “ Xanh hóa nhà trường”
– Gia đình: Ban đại diện hội CMHS có sự phối hợp tích cực thường xuyên trong hoạt động “ Xanh hóa nhà trường”.
- CÁC TIÊU CHÍ CẦN THỰC HIỆN:
Trường THCS Quảng Lộc xây dựng kế hoạch “ Xanh hóa nhà trường” đảm bảo trường học Xanh – Sạch – Đẹp dựa trên các tiêu chí sau:
- Trồng cây:
– Những công việc cần tập trung :
+ Trồng và chăm sóc cây bóng mát, cây cãnh.
– Có kế hoạch trồng cây hàng năm, thiết thực thực hiện Tết trồng cây do Chủ Tịch Hồ Chí Minh phát động vào đầu xuân sau tết Nguyên đán, chọn cây xanh có bóng mát trồng xung quanh khuôn viên trường: Tràm, Bạch đàn, dương liễu vv…
– Trong phạm vi sân trường, quy hoạch trồng thêm các loại cây: Lội, Bàng, Bằng lăng, Đa, Sanh, Tùng vv…Dự kiến năm học 2015 – 2016 trồng thêm 11 cây bàng Đài Loan.
– Phân công cho học sinh các lớp từ lớp 6 đến lớp 9 tiếp tục chăm sóc cây bóng mát hiện có, cây trồng mới , trồng và chăm sóc tất cả các bồn hoa trong toàn bộ khuôn viên trường một cách cụ thể. Hàng tháng có chấm điểm thi đua để đánh giá thi đua hàng tháng.
– Mỗi năm nhà trường có kế hoạch 1 lần cắt tỉa cành nhằm tạo vẻ mỹ quan và vừa đề phòng tai nạn có thể xãy ra cho học sinh trong lúc vui chơi trên sân trường ®ång thời chèng ®æ c©y khi cã b·o.
– Phát động CB-GV-NV hỗ trợ kinh phí mua cây, mỗi tổ chuyên môn trồng và chăm sóc 01 bồn hoa góp phần xanh hóa nhà trường.
- Xây dựng vườn trường:
Quy hoạch khu sân chơi, bãi tập, hệ thống bồn hoa, vườn thuốc nam, vườn thực vật khu vực vệ sinh, hệ thống đường đi lối lại trong khuôn viên trường, đảm bảo khoa học,tiện ích, đáp ứng tiêu chí Xanh- Sạch- Đẹp, cụ thể:
+ Khuôn viên trường: Bốn phía có hàng rào, phía trong hàng rào có trồng cây xanh bóng mát theo quy hoạch và phân công cho các lớp chịu trách nhiệm chăm sóc cây đã trồng.
+ Khu sân chơi: Gồm 2 khu vực trước 2 dãy phòng học, đã bố trí hệ thống bồn hoa và cây bóng mát, cây cảnh, nhà trường phân công cho các lớp chăm sóc bồn hoa, làm vệ sinh theo sơ đồ đảm bảo khoa học có biển tên lớp. Tô trát các bồn hoa đã xây, quét màu ( Nếu huy động được kinh phí thì ốp gạch), trồng viền các bồn hoa bằng cây chuỗi ngọc với yêu cầu sống 100%, ở giữa cần có sự quy hoạch thống nhất, thường xuyên chăm bón, cắt tỉa tạo hình thức đẹp.
+ Khu bãi tập: Sân vận động phia trước trường và đường chính vào trường, trồng thêm cây xanh bóng mát bao xung quanh, sân được trồng cỏ và thường xuyên cắt tỉa, nhặt các rác thải cứng để đảm bảo an toàn cho học sinh học thể dục và luyện tập hàng ngày, trên sân bố trí hố nhảy cao, nhảy xa và hệ thống đường chạy
+ Vườn thực vật: Bố trí ở khu vực phía tây sát hàng rào sau hai dãy phòng phía Tây.
Giao cho ban lao động tổ chức đào cỏ, lên luống, bón phân. Giáo viên bộ môn sinh học chủ trì phối hợp cùng nhân viên Y tế tổ chức cho học sinh trồng và chăm sóc các loại cây cần thiết cho môn học, các loại cây thuốc nam điều trị bệnh thông thường như: cây ngãi cứu, cây mã đề, cây rau má, cây lá bỏng, cây xương quạt, cây trinh nữ hoàng cung, cây xuyên tâm liên, cây cam thảo, cây dâu tằm vv…qua đó làm xanh hoá trường học và giới thiệu cho học sinh biết về tác dụng của mỗi loại cây thuốc Nam trong điều trị các bệnh thông thường
- Giảm tối thiểu xói mòn đất:
Trường được xây dựng trên khu đất trủng, qua nhiều năm kiến thiết cải tạo, đổ đất tôn nền nhưng mặt bằng sân trường vẫn thấp hơn so với mặt đường do vậy việc bị ngập nước là chuyện thường xuyên, đặc biệt vào mùa mưa lũ làm ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của giáo viên và học sinh, để khắc phục tình trạng này nhà trường sễ quy hoạch xây dựng hệ thống mương thoát nước và có cống thông qua góc hàng rào phía Tây- Bắc trước mắt do chưa có kinh phí tạm đào rãnh thoát và có kế hoạch để làm mương bê tông trong những năm tới. Trong năm học này phấn đấu đổ bê tông khoảng 1200 m2 sân trường khu vực phía trước để tổ chức chào cờ và các hoạt động ngoài giờ lên lớp.
Nhà trường giao cho Liên đội phân công các lớp trực vệ sinh và khơi thông cống rãnh đảm bảo thông thoáng.
- Quản lý và xử lý tốt rác thải:
– Qui hoạch để xây hố rác hai ngăn để phân loại rác thành loại tiêu hủy được để tiêu hủy và rác thải không tiêu hủy được hàng tháng đưa đến bãi rác chung của xã.
– Liên đội phối hợp với nhân viên y tế học đường chủ trì, hướng dẫn chỉ đạo học sinh thu gom rác và xữ lý bằng cách đốt; mùn sau khi đốt được trộn để bón vun vào các gốc cây;
– Tổ chức tốt hoạt động với chủ đề “Quản lý và xử lý tốt rác thải” nhằm hướng dẫn thực hành các hoạt động xử lý rác trong nhà trường như: Bỏ rác đúng nơi qui định, nhặt rác trên sân trường, gom rác vào giỏ chứa chuyển đến nơi tập kết rác để xữ lý.
– Thông qua hoạt động thực hành, từng giáo viên phụ trách lớp giáo dục học sinh giữ gìn Sạch – Đẹp và qua đó tăng cường giao dục học sinh ý thức giữ gìn vệ sinh trường lớp để góp phần tốt việc giữ gìn và bảo vệ môi trường ngày càng lành mạnh.
– Trang bị đủ giỏ đựng rác để đặt tại mỗi lớp học, phía trước hành lang các lớp và ở một số gốc cây bóng mát. Hàng ngày đội trực nhật sẽ gom rác vào và mang đổ vào hố chứa rác để xữ lý.
– Ngoài việc xử lý rác thải, Liên đội giáo dục học sinh biết tận dụng rác thải để làm kế hoạch nhỏ bằng cách phân loại rác còn tái xử dụng được để thực hiện hành vi tiết kiệm.
- Khu vệ sinh:
– Hoàn thiện hệ thống ống dẫn nước sạch cho khu vệ sinh WO4 của học sinh. Nhà trường có kế hoạch đảm bảo vệ sinh chung khu vực WO4, giao cho nhân viên y tế học đường phối hợp tổng phụ trách đội, chỉ đạo hướng dẫn lớp trực ban thực hiện tốt việc quét dọn ít nhất 2 lần trong ngày, đảm bảo vệ sinh công trình WO4, thực hiện vệ sinh theo đúng quy định một cách tự giác, duy trì tốt công tác trực vệ sinh WO4 giử môi trường luôn thơm, sạch, thoáng, mát, thường xuyên kiểm tra và đưa vào thi đua hàng tuần.
– Mua sắm đầy đủ các thiết bị trang bị trong nhà vệ sinh: Thuốc tẩy, xà bông diệt khuẩn, gáo múc nước, chổi quét, giấy vệ sinh, giỏ rác vv..
– Bể chứa nước luôn được bơm đầy cung cấp đủ nước cho công trình trong quá trình sử dụng.
– Có biển bảng chỉ dẫn công trình WO4 dành cho Nam, Nữ; công trình WO4 dành cho Giáo viên, Học sinh, có niêm yết quy định về việc giữ gìn vệ sinh chung, qua đó nâng cao ý thức tự giác trong việc sử dụng nhà vệ sinh.
Từng giáo viên chủ nhiệm lớp qua các tiết sinh hoạt cuối tuần có chú ý giáo dục học sinh thực hiện tốt các hành động giữ vệ sinh để thế hiện được các yếu tô về hành vi văn minh, lịch sự trong môi trường giáo dục.
- Tiết kiệm điện nước – vệ sinh an toàn thực phẩm:
6.1. Nước:
Có kế hoạch xây dựng hệ thống nước sạch vào năm tới 2015. Trước mắt để phục vụ nước uống sạch cho giáo viên nhà trường chi tiền mua nước bình, học sinh, yêu cầu các lớp vận động phụ huynh đăng ký mua nước tinh khiết đóng thùng để học sinh sử dụng trong thời gian đến lớp.
6.2. Điện:
Việc quản lý sử dụng điện cần đảm bảo nguyên tắc an toàn- tiết kiệm- thẩm mỹ:
+ Tu sữa hệ thống đường dây điện và các thiết bị sử dụng điện đảm bảo an toàn, hệ thống chiếu sáng có cường độ vừa đủ đảm bảo vệ sinh mắt học đường trên cơ sở sử dụng hệ thống bóng điện tiết kiệm điện năng, hệ thống quạt vừa đủ, có quy định cụ thể về sử dụng an toàn điện, bật các thiết bị điện khi cần thiết, tắt khi không còn sử dụng.
+ Giao cho bảo vệ chịu trách nhiệm theo giỏi việc bật tắt điện ở các phòng học, đưa vào sổ theo giỏi trực ban để nhận xét cuối tuần.
6.3. Đảm bảo vệ sinh – An toàn thực phẩm:
– Qua sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt lớp từng thành viên trong nhà trường có quan tâm việc giáo dục học sinh kĩ năng về an toàn thực phẩm như: Không mua qua bánh hàng rong nhất là các thức ăn, nước uống bày bán trước cổng trường. Nên ăn những quà bánh có đăng ký nơi sản xuất và hạn sử dụng.
– Liên hệ công an xã có kiểm tra và giải tán các quầy hàng rong được bày bán trước cổng trường nhằm đảm bảo được vệ sinh trường học và nhất là vẻ mỹ quan, cảnh quan chung của nhà trường.
- Xanh hóa lớp, phòng:
Mỗi phòng học có 02 chậu cảnh, mỗi lớp mua, trồng và chăm sóc 01 chậu. Trước Văn Phòng đặt một số chậu cây cảnh đảm bảo chăm sóc luôn xanh, khuôn viên luôn sạch đẹp, trang trí lớp đẹp.
- Thực hiện các hoạt động vì môi trường:
– Tiếp tục giáo dục học sinh hưởng ứng thực hiện các chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn được các ngành chức năng phát động trong năm học. Giáo dục tính tự giác trong việc giữ vệ sinh môi trường ( Tự giác nhặt, bỏ rác đúng chổ thu gom rác và dọn vệ sinh phòng học trước và sau giờ học, buổi học, đi vệ sinh đúng chổ, chấp hành việc giữ gìn khu vệ sinh chung…), tự giác chăm sóc bồn hoa, cây xanh, cây cãnh.
– Động viên, khuyến khích các lực lượng trong và ngoài trường cùng tham gia chăm sóc và cải tạo môi trường:
– Phát động học sinh thi vẽ ở tranh, viết báo, tập san về môi trường với chủ đê “Môi trường mơ ước của em”.
– Phát động học sinh thu gom giấy vụn, tập sách báo cũ để gây quỹ hoạt động Đội.
- Theo giỏi sự thay đổi về môi trường:
– Thành lập ban môi trường nòng cốt là các bộ phận chủ chốt, ban ngành tổ khối, phân công các thành viên theo chức năng, phụ trách theo mãng, ghi chép số liệu, chụp ảnh đối chiếu. Trưng bày các ghi chép, hình ảnh. Thường xuyên có sự cập nhật trên trang Web của trường về các nội dung, hình ảnh hoạt động xanh hóa trường học.
– Thực hiện những cách đánh giá như ảnh chụp, băng hình, để làm rõ sự thay đổi cảnh quan môi trường của trường trong năm học năm học và qua hàng năm.
- Phát huy ảnh hưởng tích cực của nhà trường với cộng đồng:
– Sử dụng có hiệu quả các nguồn lực trong công tác xã hội hóa đã củng cố và nâng cao lòng tin trong phụ huynh, từ đó nhà trường tiếp tục vận động xây dựng trường xanh sạch đẹp theo kế hoạch của nhà trường nhằm ngày càng hoàn thiện các điều kiện phục vụ việc giáo dục toàn diện. Trong năm học này tran thủ hỗ trợ của Ban Đại diện cha mẹ học sinh để hom tô các bồn hoa mới xây.
- TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
- Thành lập Ban chỉ đạo phong trào “Xanh – Sạch – Đẹp” và An toàn:
– Ông: Đinh Xuân Quán – Hiệu trưởng – Trưởng ban
– Ông: Nguyễn Đình Nguyên – P. Hiệu trưởng – P. Trưởng ban
– Bà: Phan Thị Thu Hòa – TPT Đội – Thành viên
– Ông: Nguyễn Thị Hồng – Tổ trưởng tổ KHTN – Thành viên
– Bà: Dương Thị Mỹ Hà – Tổ trưởng tổ KHXH – Thành viên
– Ông: Đinh Viết Minh – Tổ trưởng tổ chuyên biệt – Thành viên
– Bà: Nguyễn Thị Anh – Kế toán, TT Tổ HC – Thành viên
– Ông: Trương Trung Kiên – Y tế – Thành viên
- Ban chỉ đạo sẽ phân công các thành viên phụ trách cụ thể các công việc:
– Hiệu trưởng – Trưởng ban : Xây dựng kế hoạch, chỉ đạo chung. Lập kế hoạch, quy hoạch khuôn viên, tăng trưởng CSVC, trang thiết bị cho hoạt động “ Xanh hóa trường học.”
– P. Hiệu trưởng: Xây dựng kế hoạch, tổ chức chỉ đạo học sinh lao động tổng vệ sinh, trồng cây, trồng và chăm sóc vườn thực vật, san lấp mặt bằng, tu sửa phòng học…
– Bí thư chi đoàn, TPT Đội: Phát động phong trào thi đua trong CB-GV-NV và học sinh nhà trường. Phát động phong trào thi đua trong Liên đội, phân công các chi đội phụ trách chăm sóc, vệ sinh theo khu vực.
– Tổ trưởng CM: Hướng dẫn, chỉ đạo, theo dõi việc giáo dục tích hợp môi trường của giáo viên, cập nhật ghi chép tập hợp số liệu
– Kế toán: Kiểm tra, cân đối, xây dựng dự toán kinh phí thực hiện Xanh hóa trường học đảm bảo nguyên tắc tài chính.
– Y tế: Chăm sóc sức khỏe, tuyên truyền về môi trường, sức khỏe. Kiểm tra vệ sinh theo tiêu chí 2 và 3 hàng ngày, tổng hợp điểm cuối tuần phản ánh với trực ban để xếp thi đua chung hàng tuần.
- Công tác triển khai thực hiện:
– Xây dựng tiêu chí đánh giá hoạt động xanh hóa và xây dựng trường xanh, sạch đẹp cho các lớp:
Tiêu chí 1: Trồng, chăm sóc bồn hoa, cây bóng mát, cây cãnh, vườn thực vật được giao đảm bảo sống, cắt tỉa đẹp, có biển tên lớp chăm sóc ( Chấm điểm hàng tháng 20 điểm).
Tiêu chí 2: Phòng học của lớp có 02 chậu cãnh, được trồng, chăm sóc và bảo vệ tốt ( Chấm điểm hàng tháng 20 điểm).
Tiêu chí 3: Khu vệ sinh thường xuyên được phân công, thường xuyên sạch sẽ, không có học sinh vi phạm vệ sinh chung ( Chấm điểm hàng tuần 10 điểm, hàng tháng lấy điểm của 4 tuần cộng lại).
Tiêu chí 4: Mỗi phòng học có 02 giỏ rác, phòng học được quét dọn và giữ sạch sẽ từ đầu đến cuối buổi, rác được phân loại thành loại đốt được và loại không đốt được và tập kết về khu rác thải chung hàng ngày, đổ đúng nơi qui định để tiêu hủy ( Chấm điểm hàng ngày và tập hợp hàng tuần 10 điểm, hàng tháng lấy điểm của 4 tuần cộng lại).
Tiêu chí 5: CSVC của phòng học được bảo vệ an toàn, an toàn về điện và sử dụng tiết kiệm điện, không hư hỏng, sắp xếp gọn gàng, không viết, vẽ bậy lên bàn ghế, tường, lớp được trang trí đẹp ( Chấm điểm hàng tháng 20 điểm).
Tiêu chí 6: Tham gia các hoạt động về môi trường như: vẽ tranh, viết báo, tập san về môi trường, tham gia diễn đàn về môi trường, tham gia chiến dịch về môi trường, tổ chức dã ngoại về môi trường ( Đánh giá theo đợt tổ chức 20 điểm).
* Mỗi vi phạm qui định trong các tiêu chí đã nêu bị trừ 10 điểm. Hàng tháng tổng hợp điểm, xếp thứ tự từ điểm cao xuống thấp và đưa vào xếp thi đua lớp hàng tháng.
– Ban chỉ đạo tổ chức kiểm tra, đánh giá về việc thực hiện giữ gìn trường, lớp sạch – đẹp, trồng và chăm sóc cây xanh của từng khối, lớp và các bộ phận trong trường học để động viên khen thưởng kịp thời.
Thực hiện việc sơ kết, tổng kết đúng thời gian qui định, khen thưởng những tập thể, cá nhân có những thành tích tốt và phê bình, góp ý những tập thể, cá nhân chưa thựchiện tốt phong trào “Xanh – Sạch – Đẹp” và An toàn đã được phát động trong toàn trường.
- KẾ HOẠCH THỰC HIỆN HÀNG THÁNG
Tháng | Nội dung công việc | Ghi chú |
9/2015 | – Tổ chức trồng lại hoa các bồn hoa bị chết trong hè.
– Tu sửa CSVC các phòng học đảm bảo an toàn, đảm bảo qui định về bàn ghế, điện sáng, quạt, trang trí lớp học. – Thành lập ban chỉ đạo “Xanh-Sạch- Đẹp” và an toàn năm học 2015 -2016. – KT vệ sinh trường, lớp; phòng học, các điều kiện đảm bảo an toàn HS. |
|
10/2015 | – Triển khai kế hoạch xanh hóa trường học trên cơ sở các tiêu chí về xếp loại để cụ thể hóa các nhiệm vụ của từng bộ phận. Xây dựng tiêu chí đánh giá xếp loại về ” Xanh -Sạch – Đẹp ” và an toàn trong nhà trường để đánh giá các lớp.
– Triển khai chậu cảnh ở các phòng học.
|
|
11/2015 | – Tổ chức một số hoạt động về giáo dục môi trường cho HS thông qua các hoạt động giáo dục ở lớp.
– KT việc thực hiện các tiêu chí: ” Xanh -Sạch – Đẹp ” và an toàn trong nhà trường. – KT trang trí lớp, cây xanh trong trường. – Trang bị tủ thuốc y tế. |
|
12/2015 |
– Kiểm tra sửa chữa, bổ sung CSVC, các trang thiết bị để nâng cao môi trường ” Xanh -Sạch – Đẹp & An toàn ”
– Kiểm tra việc thực hiện VS môi trường theo các tiêu chí ” Xanh -Sạch – Đẹp & An toàn ”. |
|
01/2016 | – Tô trát các bồn hoa mới xây, chuẫn bị cây, hoa để trồng vào dịp tết trồng cây.
|
|
02/2016 | – VS trường, lớp chuẩn bị nghỉ tết .
– Phân công trực Tết bảo quản CSVC. – KT vệ sinh môi trường sau nghỉ Tết. – Tổ chức tết trồng cây – Tiếp tục KT môi trường ” Xanh -Sạch – Đẹp & An toàn” về CSVC, cây xanh trường – lớp và kỹ năng vệ sinh của HS. – Kiểm tra việc chăm bón hệ thống cây xanh, bồn hoa, cây cảnh. |
|
3/2016 | – Chăm sóc bồn hoa, cây xanh, cây cảnh, cắt tỉa hoa, cây cãnh. Trồng bổ sung cây. | |
4/2016 | -Tiếp tục KT môi trường ” Xanh – Sạch – Đẹp & An toàn ” về CSVC, cây xanh trường – lớp và kỹ năng VS của HS. | |
5/2016 | – Tổng kết công tác ” Xanh – Sạch – Đẹp & An toàn” trong năm học 2015 -2016.
– Tổng vệ sinh toàn trường chuẩn bị Tổng kết năm học 2015 -2016. – Phân công trực để đảm bảo “Xanh -Sạch – Đẹp & An toàn” trong hè. |
|
6/2016 | – Xây dựng kế hoạch tăng trưởng cơ sở vật chất chuẩn bị cho năm học mới;
– Kiểm tra việc trực hè về vệ sinh môi trường, chăm sóc cây xanh, bồn hoa, công trình vệ sinh. |
Trên đây là kế hoạch hoạt động xây dựng nhà trường “Xanh- Sạch- Đẹp” năm học 2015 – 2016. Trong quá trình triển khai thực hiện nếu các bộ phận có vướng mắc trực tiếp gặp đồng chí trưởng ban chỉ đạo cùng bàn bạc tháo gở.
Tập thể Cán bộ – Giáo viên – Nhân viên – Học sinh trường THCS Quảng Lộc quyết tâm thực hiện tốt các tiêu chí Xanh – Sạch – Đẹp, đảm bảo trường học An toàn – Thân thiện./.
Nơi nhận: HIỆU TRƯỞNG
-Đoàn thể;
-Tổ CM;
-Lưu: VP, Đinh Xuân Quán
TIÊU CHÍ XẾP LOẠI VỀ MÔI TRƯỜNG XANH-SẠCH-ĐẸP
( Trích theo hướng dẫn số: 140/GD ĐT ngày 28/10/2014 của Phòng GD ĐT thị xã Ba Đồn về Hướng dẫn tổ chức các hoạt động “ Xanh hóa nhà trường” và tiêu chí đánh giá trường Xanh Sạch đẹp;
- Xếp loại tốt: Thực hiện được 9 tiêu chí trở lên, trong đó phải đạt các tiêu chí: 1,2,4,5,7,10;
- Xếp loại khá: trường học thực hiện được 7 tiêu chí trở lên, trong đó phải đạt các tiêu chí: 1,4,5,7,9;
- Xếp loại Trung bình: Đạt 5 đến 6 tiêu chí, trong đó phải đạt các tiêu chí: 4,5 7;
- Xếp loại Yếu: Đạt dưới 5 tiêu chí.